Tạm đình chỉ 2 PGĐ sở đánh nhau trong quán nhậu

UBND Bình Phước đã tạm đình chỉ công tác của 2 ông Phạm Thành Chung, Phó Giám đốc Sở Nội vụ và ông Bùi Quốc Khánh – Phó giám đốc Sở Ngoại vụ trong thời gian 1 tháng để xác minh làm rõ sự việc.

Sáng 25/8, nguồn tin của VietNamNet xác nhận, UBND tỉnh Bình Phước vừa có cuộc họp xử lý vụ 2 Phó giám đốc sở Nội vụ và Ngoại vụ đánh nhau tại quán nhậu vào ngày 12/8, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Trước mắt, UBND tỉnh Bình Phước đã tạm đình chỉ công tác của 2 ông Phạm Thành Chung – Phó Giám đốc Sở Nội vụ và ông Bùi Quốc Khánh – Phó giám đốc Sở Ngoại vụ trong thời gian 1 tháng để xác minh làm rõ sự việc.

Tại cuộc họp, theo ban cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Phước, nội dung tường trình của 2 vị Phó giám đốc được cho là chưa phản ánh đúng bản chất sự việc.

Người bác tường trình này là Bí thư tỉnh ủy Bình Phước – ông Nguyễn Tấn Hưng.

Theo vị bí thư Tỉnh ủy, việc ‘vô tình người này cụng ly trúng đầu người kia’, nhưng phải nhập viện khâu tới mấy mũi là việc khó tin, chứng tỏ bản tường trình chưa phản ánh đúng bản chất sự việc.

Ông Nguyễn Tấn Hưng yêu cầu chuyển vụ việc về Đảng bộ cơ sở là Sở Nội vụ và Ngoại vụ tiến hành xác minh làm rõ sự việc, kiến nghị hình thức xử lý kỷ luật để Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét, xử lý… trên tinh thần xử lý nghiêm, không bao che, góp phần làm trong sạch đội ngũ cán bộ công chức, Đảng viên.

Trước đó, 2 vị Phó giám đốc này đã có giải trình, theo hướng phủ nhận việc xô xát, đánh nhau tại quán karaoke Bóng Trăng (đường Hùng Vương, thị xã Đồng Xoài) vào ngày 12/8 vừa qua.

Hai ông thừa nhận việc uống bia trong giờ làm việc là sai quy định, nhưng không hề có việc cãi vã và đánh nhau tới mức ông Khánh phang ly bia khiến đồng nghiệp bị thương tích ở đầu, rách tai phải đi cấp cứu như báo chí và dư luận phản ánh.

Như VietNamNet đã thông tin, khoảng 14 giờ ngày 12/8, sau khi kết thúc một lớp học dành cho chuyên viên chính, ông Phạm Thành Chung, Phó Giám đốc Sở Nội vụ và ông Bùi Quốc Khánh có tiếp khách tại nhà hàng karaoke Bóng Trăng (đường Hùng Vương, thị xã Đồng Xoài).

Trong buổi nhậu, hai người có lời qua tiếng lại và xô xát. Hậu quả ông Chung phải đi bệnh viện may nhiều mũi ở vùng tai, đầu.

Vụ xô xát nhanh chóng lan truyền gây dư luận không tốt trong nhân dân và cán bộ tỉnh Bình Phước.

Thanh Giang

 

Tin Liên Quan